Chị em nội trợ học cách tiết kiệm tiền đi chợ

Chị em nội trợ học cách tiết kiệm tiền đi chợ

Chị em nội trợ học cách tiết kiệm tiền đi chợ

Chị em nội trợ học cách tiết kiệm tiền đi chợ

Chị em nội trợ học cách tiết kiệm tiền đi chợ
Chị em nội trợ học cách tiết kiệm tiền đi chợ

Chị em nội trợ học cách tiết kiệm tiền đi chợ

Lập kế hoạch chi tiêu cho cả gia đình luôn khiến chị em nội trợ đau đầu. Đặc biệt là khi chúng không không biết tính toán như thế nào để  có một bữa ăn vừa ngon lại vừa tiết kiệm nhất. Một số cách tiết kiệm tiền đi chợ trong bài viết sau có thể sẽ hữu ích đối với chị em. Cùng bắt đầu năm mới tiết kiệm bằng các mẹo trong bài viết sau nhé.

 

Quan tâm nhiều: Học cách kinh doanh nhỏ để khởi nghiệp cực đơn giản  | Thể hiện lời cảm ơn đến bố mẹ thế nào cho ý nghĩa khi cưới

 

1. Đặt ra mức chi tiêu đi chợ hàng tháng

 

Việc đầu tiên chị em nên làm để tiết kiệm tiền nấu ăn cho gia đình nhất chính là đề ra một mức phí trung bình cho việc đi chợ, mua sắm thực phẩm. Kế hoạch này sẽ căn cứ vào 2 yếu tố:

 

  • Tiềm lực kinh tế của gia đình

  • Nhu cầu ăn uống của gia đình

 

Quan trọng trên hết là tiềm lực kinh tế của gia đình, điều này sẽ giúp chị em nội trợ hoạch định được mức phí cần chi trả cho bữa ăn hàng ngày là bao nhiêu. Khi gia đình bạn có mức thu nhập cao, thì mức chi phí cho việc ăn uống có thể thoải mái. Ngược lại những gia đình không có nhiều điều kiện có thể rút lại số tiền một chút nhưng hãy đảm bảo các thành viên vẫn được ăn đủ bữa, bổ sung đủ chất. Nếu chi quá nhiều tiền cho ăn uống, gia đình sẽ không còn tiền để tiết kiệm và làm các việc khác.

 

Mức chi phí tổng hợp trong gia đình cần được phân chia thành 5 phần với 5 mục đích khác nhau:

 

  • Sinh hoạt phí

  • Tiền tiết kiệm

  • Giáo dục

  • Giải trí

  • Đầu tư

Dựa vào cách phân chia này, chị em nội trợ có thể chủ động cân bằng để phục vụ đầy đủ cho toàn bộ nhu cầu và sinh hoạt trong nhà.

Lập kế hoạch chi tiêu hàng tháng thể hiện bạn là người nội trợ thông minh.

  • Ví dụ cụ thể:

Nếu như gia đình bạn có tổng mức thu nhập của cả vợ và chồng là 15.000.000đ, chia đều cho nhu cầu chi tiêu của 2 vợ chồng và 2 trẻ nhỏ. Bạn có thể đặt hạn mức chi phí ăn uống khoảng 5.000.000đ/tháng. Từ đó mỗi tuần bạn phân ra chi tiêu bữa ăn là bao nhiêu, và mỗi bữa nên dành khoảng bao nhiêu thì hợp lý.

 

Khi bạn hạn được mức chi phí ăn uống, việc phân chia nó cho số ngày trong tháng sẽ giúp bạn ước tính được số tiền đi chợ, mua đồ ăn thức uống cho gia đình như thế nào.

 

Lên kế hoạch thực đơn trong 1 tuần

 

Có thể bạn nghĩ việc lên thực đơn cho từng tuần khá mất thời gian, nhưng điều này sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho kế hoạch tiết kiệm chi tiêu của gia đình bạn. Dành thời gian vào cuối tuần để thiết kế thực đơn phù hợp với lượng tiền của gia đình và sở thích các thành viên.  Không chỉ giúp bạn quản lý chi tiêu hợp lý mà còn giúp bạn tiết giảm thời gian đi chợ. Sẽ không còn nỗi ám ảnh Hôm nay ăn món gì? Chế biến như thế nào? Nên mua gì hôm nay cho tiết kiệm…. Sau khi có thực đơn, chị em nội trợ chỉ cần dựa vào đó và mua sắm theo đúng kế hoạch.

Chuẩn bị thực đơn cho cả tuần giúp bạn quản lý thời gian và chi tiêu hiệu quả.

Cân nhắc giá trước khi mua

 

Bạn không nên đem quá nhiều tiền khi đi chợ, thay vào đó chỉ đem số tiền định mức trong kể hoạch để không vung tay quá lố. Bởi vì hàng hóa rất đa dạng, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn nên việc mua quá lố là điều tất yếu. Cũng nên cân nhắc mức giá trước khi mua vì có thể có những mức giá khác nhau với cùng sản phẩm. Hãy tham khảo trước mức giá chung trên thị trường, từ đó chọn được thực phẩm tươi ngon với mức giá tốt.

Đừng tham lam những sản phẩm có giá quá rẻ, bởi chất lượng sản phẩm có thể không đảm bảo. Bạn hãy chọn những sản phẩm phù hợp với chất lượng rồi mới quyết định mua. Có thể mua thực phẩm và đồ dùng trong siêu thị để rà soát  bảng giá xung quanh trước khi quyết định mua. Thường những thực phẩm trước tầm mắt sẽ có giá cao hơn so với những vị trí khuất. Đây là mẹo tiết kiệm chi phí đi chợ mà chị em nội trợ nên học hỏi.

 

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106