Có nên về quê ăn Tết hay ở lại

Có nên về quê ăn Tết hay ở lại

Có nên về quê ăn Tết hay ở lại

Có nên về quê ăn Tết hay ở lại

Có nên về quê ăn Tết hay ở lại
Có nên về quê ăn Tết hay ở lại

Có nên về quê ăn Tết hay ở lại "cá kiếm" mùa cao điểm

Tết trong tâm thức của người Việt là thời gian mà gia đình thường dành để sum và khái niệm "về quê ăn Tết" từ lâu đã dần trở thành một lẽ hiển nhiên của mỗi con người. Nhưng trong những năm gần đây, có nhiều quan điểm mới được đặt ra về việc liệu chúng ta có nên về quê ăn Tết hay không khi cơ hội việc làm mùa Tết ngày càng cao. Và giới trẻ nên hướng đến mục đích lập nghiệp hay câu nệ thói quen thuộc về truyền thống này?

 

Quan tâm nhiều: 3 cách giúp phụ huynh lì xì cho trẻ cực độc lạ và bổ ích | Xu hướng sống xanh năm 2020 gia đình nên áp dụng

 

Trong những năm qua, một số tranh luận trên các diễn đàn mạng về việc có nên về quê ăn Tết cứ đến hẹn lại lên vào dịp cuối năm.  Trong đó nguyên nhân chung được cho là bởi “Quê em ở xa, mỗi lần về quê ăn Tết và trở lại trường mất gần triệu bạc tiền tàu xe”. Ngoài ra với những người mới vừa lập nghiệp năm đầu tiên, thường không có điều kiện dư giả về quê sẽ lựa chọn cách ở lại thành phố và gửi quà Tết về nhà.

 

Có nên về quê ăn Tết hay không khi ngày Tết là ngày sum họp truyền thống của gia đình?

 

Ngoài ra vì nhu cầu làm việc ngày Tết khan hiếm, nên các doanh nghiệp đồng loạt nâng lương tăng cao gấp 2, gấp 3 nên nhiều người tận dụng thời gian này để cố gắng kiếm thêm thu nhập những ngày trong Tết. Bên cạnh đó, sự phiền toái của những dịp "về quê ăn Tết" không chỉ dừng lại ở vấn đề chi phí, mà còn một phần là bởi mỗi lần về quê rồi lại không muốn đi làm lại, đây là tâm lý chung của rất nhiều bạn trẻ xa quê.

 

Về quê ăn tết, nên hay không?

 

Hầu hết ai trong chúng ta cũng luôn háo hức và nóng lòng đến ngày đoàn viên. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều người con tha hương không quay trở về quê dịp Tết. Có nhiều ý kiến đồng quan điểm cho rằng, đồng tiền không đong đếm được tình thương, nên dù ít nhiều thì chúng ta vẫn phải về nhà ngày tết, dẫu không về đúng giao thừa hay mồng một thì cũng là mồng hai, mồng ba.

 

Mặc dù chúng ta có nhiều lý do để không về quê ngày Tết, nhưng chủ yếu các nguyên nhân đều đến từ tâm lý tham công tiếc việc, xem công việc quan trọng hơn ý nghĩa của sự đoàn viên. Ngày Tết, bỗng dưng mọi thứ có thể đắt đỏ khiến chúng ta cảm thấy thấy quá lãng phí khi phải mua quà chp họ hàng hay phải đặt vé về quê. Thật ra, tình cảm gia đình không thể đong đếm được bằng cách đó nên dù có tốn kém, hằng năm vẫn có hàng nghìn người lũ lượt quay về quê hương. Thế nên việc có nên về quê ăn Tết hay không đó là do chính sự chọn lựa của mỗi người.

 

Tết là thời gian quý giá trong năm mà chúng ta có thể tận hưởng cùng gia đình

 

Đáng buồn nhất là những người con dù da diết nhớ quê nhưng không đủ điều kiện quay về. Khi mà nhà nhà rộn rã đón xuân, người người đang sum họp, những người xa xứ lại lặng lẽ gặm nhấm nỗi cô đơn đón không khí tết phương xa. Nguyên nhân bất khả kháng có thể là do lịch học, lịch làm việc, lịch công tác trái múi giờ,… nhưng chắc chắn ai cũng mon muốn được ở gần người thân của mình những ngày trong Tết.

 

Vì thế, nếu bạn cảm thấy không gì quý hơn tình cảm gia đình, không gì quan trọng hơn việc ở cạnh người thân trong thời khắc giao mùa thì việc về quê ăn Tết là lẽ đương nhiên. Và nếu như bạn cảm thấy đã đủ đầy yêu thương cho bản thân, những ngày Tết sum họp chỉ là hình thức cũ, thì có thể chọn cách xa nhà lập nghiệp vào những ngày lễ, Tết.  Hãy có sự chọn lựa riêng cho bản thân, sẽ không có sự phán xét nào đặt ra, miễn là trong lòng bạn còn có hình ảnh quê nhà.

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106