Xu hướng

Xu hướng

Xu hướng

Xu hướng

Xu hướng
Xu hướng

Xu hướng "sống xanh" năm 2020 - Khởi đầu từ nguyên tắc tiết kiệm điện

Thay đổi thói quen sinh hoạt, tiết kiệm điện, tuân thủ cuộc sống lành mạnh với môi trường là mục tiêu của nhiều gia đình trong năm mới. Tuy nhiên việc làm thế nào để có thể bắt đầu một năm mới thân thiện với môi trường, ít tiêu hao điện năng vẫn là vấn đề nan giải khiến các gia đình đau đầu. Cùng tham khảo cách tiết kiệm điện gia đình để năm 2020 thêm "xanh" hơn nhé.

 

Quan tâm nhiều: 4 cách cảm ơn khách hàng giúp hút khách trong năm mới  |  Cách chọn quà tặng doanh nghiệp không mang hàm ý xấu

 

Tìm hiểu các biện pháp tiết kiệm điện bằng những thiết bị gia dụng điện tử trong gia đình là việc làm cần thiết. Không chỉ góp phần tiết giảm chi phí sinh hoạt hàng tháng mà tiết kiệm điện cũng giúp bạn bảo vệ cuộc sống chất lượng hơn.

 

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, khi các thiết bị tiết kiệm điện năng được ứng dụng nhiều hơn thì tình trạng ô nhiễm không khí sẽ được cải thiện. Dành cho những gia đình đang gặp khó khăn trong việc làm thế nào để giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, có thể tham khảo một số lưu ý sau:

 

Tivi: Người dùng không nên điều chỉnh màn hình tivi ở chế độ quá sáng và âm thanh quá lớn, điều chỉnh âm thanh quá lớn không chỉ gây ồn ào và tiêu thụ nhiều điện. Bên cạnh đó nếu bạn không sử dụng tivi thường xuyên thì nên tắt và rút dây điện ra khỏi nguồn điện.

 

Sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện sẽ giúp bạn khởi đầu năm mới "xanh" và lành mạnh hơn

 

Tủ lạnh: Các chuyên gia điện máy dành lời khuyên chung với các gia đình muốn sử dụng tủ lạnh tiết kiện điện là nên đặt tủ lạnh sát tường. Điều này sẽ giúp cho nhiệt độ dàn nóng dễ dàng toả ra ngoài, khoảng cách ở cả 3 phía với tường nên từ 10 cm trở lên. Quan trọng hơn là bạn không nên cho đồ ăn nóng vào tủ lạnh. Đóng vào mở ra cẩn thận để gioăng để tủ lạnh không bị hở và không nên đóng mở tủ liên tục với thời gian lâu.

 

Quạt điện: Mặc dù quạt điện được xem là thiết bị tiết kiện điện tốt nhất trong nhà nhưng bạn có thể điều chỉnh tốc độ quạt phù hợp với nhu cầu cần thiết, cách này sẽ giúp nguồn điện được tiết kiệm hơn. Bởi vì khi máy quạt làm việc ở tốc độ cao nhất sẽ tiêu thụ điện nhiều nhất. Cũng nên vệ sinh quạt điện định kỳ 6 tháng/lần và tra dầu vào ổ quạt để thiết bị vận hành trơn tru.

 

Máy điều hòa: Lưu ý để tiết kiệm điện khi sử dụng máy lạnh là chỉ nên điều chỉnh nhiệt độ ở mức 25-26 độ C (ban ngày) và 26-28 độ C (ban đêm). Người dùng cũng nên bố trí dàn nóng ở những khu vực thoáng gió, không bị ánh nắng chiếu trực tiếp. Hãy đảm bảo các khe cửa sổ và cửa ra vào được che kiens, bạn hãy hạn chế số lần mở cửa để tiết kiệm tối đa điện năng. Vệ sinh máy định kỳ mỗi tháng 1 lần cũng sẽ giúp cho thiết bị hoạt động có hiệu quả hơn.

 

Sử dụng máy làm mát cũng là một cách tiết kiệm điện gia đình

 

Máy làm mát: Có thể nói việc sử dụng máy làm mát không khí là quyết định đúng đắn nếu bạn muốn tìm kiếm giải pháp làm mát giá rẻ và tiết kiệm điện cho gia đình. Không vì vậy mà máy làm mát hoạt động yếu, bởi vì chức năng vận hành tương tự quạt điện nhưng được hỗ trợ nởi bộ phận lấy nhiệt và tấm làm mát mà mát làm mát không khí hoạt động rất tốt. Hiệu quả làm mát của thiết bị này không thua kém gì máy lạnh, ngược lại máy làm mát còn cung cấp nguồn ion âm làm sạch không khí tốt cho sức khỏe gia đình.

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106