Đi tàu hỏa về quê ăn Tết lần đầu, bạn nên lưu ý gì?

Đi tàu hỏa về quê ăn Tết lần đầu, bạn nên lưu ý gì?

Đi tàu hỏa về quê ăn Tết lần đầu, bạn nên lưu ý gì?

Đi tàu hỏa về quê ăn Tết lần đầu, bạn nên lưu ý gì?

Đi tàu hỏa về quê ăn Tết lần đầu, bạn nên lưu ý gì?
Đi tàu hỏa về quê ăn Tết lần đầu, bạn nên lưu ý gì?

Đi tàu hỏa về quê ăn Tết lần đầu, bạn nên lưu ý gì?

Tàu hỏa là một trong những phương tiện di chuyển được nhiều người lựa chọn trong dịp Tết. Ưu điểm của tàu hỏa là giá cả phải chăng, vừa an toàn lại còn có thể giúp cả giá đình cùng tận hưởng phong cảnh trong lúc đi. Tuy nhiên vào ngày Tết, khi chọn phương tiện tàu hỏa về quê ăn Tết di  bắt buộc bạn phải đặt vé sớm và lưu ý một số nguyên tắc sau.

 

Quan tâm nhiều:  Những điều mà du học sinh nhớ nhất về Tết Việt Nam    

 

Mua vé

 

Quan trọng nhất là việc mua được vé ngày Tết không phải là chuyện  dễ dàng, nhất là khi bạn mua vé quá cận Tết dễ khiến cơ hội bỏ lỡ vé vào tay người khác là rất cao. . Nếu đã lên lịch cho một chuyến đi bằng tàu hỏa, tốt nhất bạn nên mua vé sớm sẽ giúp tiết kiệm được chi phí đáng kể. Việc mua vé sớm cũng sẽ giúp bạn tránh được những tình huống xấu, chẳng hạn như lỡ chuyến đi do không mua được vé hoặc chỗ ngồi không như mong muốn. Nếu bạn đi một nhóm nhiều người, đi cùng gia đình về quê ăn Tết sớm thì mua vé trước sẽ giúp các bạn được ngồi cùng một toa, tránh bị xé lẻ khiến chuyến đi mất vui.

 

Đi tàu hỏa về quê ăn tết là lựa chọn của nhiều người

 

Chỗ ngồi

 

Nếu như bạn chưa từng đi tàu hỏa thì nên tham khảo trước về các loại chỗ ngồi có trên tàu. Chỗ ngồi trên tàu thường phân ra các loại ghế là: ghế cứng, ghế cứng điều hòa, các loại ghế mềm điều hòa, ghế giường nằm. Mỗi hạng ghế ngồi sẽ có mức giá tương ứng từ thấp đến cao. Bạn cần nắm rõ quãng đường di chuyển để lựa chọn ghế ngồi phù hợp. Nếu như bạn đi đường hành trình ngắn, thì các loại ghế ngồi với mức giá phải chăng sẽ tiết kiệm chi phí hơn cho bạn. Ngược lại với những chuyến hành trình dài, bạn nên chọn ghế giường nằm để có thể nghỉ ngơi tốt nhất. Bạn có thể chọn ghế cứng hoặc ghế ngồi mềm vì chỗ ngồi rộng rãi hơn, không gò bó và đơn giản là tiết kiệm được túi tiền.

 

Thức ăn

 

Nếu như bạn mua vé tàu giá rẻ sẽ không bao gồm các suất ăn trên tàu nhưng nếu bạn đi đoạn đường ngắn thì bữa ăn không quan trọng. Đối với những chuyến hành trình dài, bạn có thể liên hệ với bếp ăn của tàu (thường là toa cuối cùng) để mua đồ ăn. Các bữa ăn chính trên tàu thường đơn giản, bao gồm thực đơn chính là những món ăn nhanh hoặc đồ ăn sẵn như cháo, mì gói, khoai tây chiên, các món ăn vặt và nước uống đóng chai.

 

Khi chọn đi tàu hỏa về quê ăn tết gia đình có thể ngắm phong cảnh cùng lúc

 

Chi với những chuyến hành trình dài thì bạn mới có thể mua đồ ăn tại điểm dừng ở các ga. Lời khuyên cho bạn là chỉ nên mua ở các ga lớn, điều này giúp bạn tránh lỡ tàu (các ga lớn, tàu sẽ dừng lâu hơn). Tuy nhiên vì thức ăn sẵn có tại tàu thường không ngon, nếu muốn ăn ngon thì tốt nhất hãy chuẩn bị sẵn thức ăn đem theo.

 

Hành lý

 

Vào ngày Tết có rất nhiều hành khách, vì thế mà số lượng hành lý cũng trở nên khổng lồ hơn.  Để tránh tình trạng thất lạc hành ký, bạn hãy đính kèm số điện thoại cá nhân vào hành lý và gói gém hành lý sao cho dễ dàng di chuyển. Bạn nên mang hành lý gọn nhẹ hết mức có thể để tiện cho việc di chuyển mà còn dễ bảo quản hành lý khi ngồi trên tàu. Lời khuyên cho bạn là nên dùng đồ dùng cá nhân để riêng vào một túi để tiện cho việc sử dụng khi cần, nhất là đi đường dài, cần lấy đồ ra để vệ sinh nữa chứ.

 

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106