Dùng nước máy nấu ăn có thật sự an toàn?

Dùng nước máy nấu ăn có thật sự an toàn?

Dùng nước máy nấu ăn có thật sự an toàn?

Dùng nước máy nấu ăn có thật sự an toàn?

Dùng nước máy nấu ăn có thật sự an toàn?
Dùng nước máy nấu ăn có thật sự an toàn?

Dùng nước máy nấu ăn có thật sự an toàn?

Nước máy là nguồn cung quan trọng trong đời sống sinh hoạt của nhiều bộ phận dân cư. Sử dụng nguồn nước này để nấu ăn là thói quen rất phổ biến tại nhiều gia đình. Tuy nhiên cùng với hiện trạng ô nhiễm gia tăng và chất lượng nước máy có phần đi xuống, nhiều người không còn yên tâm khi sử dụng nước máy để nấu ăn.

 

Nước máy là giải pháp tiện lợi không thể thay thế trong nhu cầu nước sinh hoạt tại đô thị, từ khi xuất hiện và phổ biến nước máy trở thành tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng cuộc sống dân cư. Còn được gọi là nước vòi, nước máy là loại nước từ các nguồn nước mặt hoặc nước ngầm được đưa vào hệ thống xử lý công nghiệp tại các nhà máy nước. Nước máy được phân phối đến từ nơi sử dụng bằng hệ thống ống quy mô cực rộng.

 

Nước máy có vai trò rất quan trọng trong đời sống

 

Chất lượng nước máy đi xuống đã không còn là thông tin mới đối với người dân đô thi, thông từ các phương tiện đại chúng cho thấy nguồn nước máy đang tồn tại một số vấn đề có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng như là nhiễm sắt, phèn; nhiễm mangan; nước cứng; dư lượng Clo cao vượt mức cho phép... Nước có lượng Clo cao là nguyên nhân của các triệu chứng về đường ruột, biểu hiện của nước này là thường có mùi nồng như thuốc sát trùng, vị đắng chát gây buồn nôn.

 

Máy lọc nước Hàn Quốc cho gia đình

 

Theo một số phát hiện mới đây, về mặt lý thuyết Clo trong nước khi đun sôi thì sẽ chuyển thành Cloroforom. Chất này được biết có thể gây tổn thương tế bào thần kinh, mạch máu, đường ruột, hệ thống sinh sản… Chính vì thế, việc sử dụng nước chứa lượng Clo cao để đun nấu sẽ rất nguy hiểm dễ dẫn đến ngộ độc, đặc biệt là làm phát sinh bệnh tật sau thời gian dài sử dụng.

Chính vì thế, việc sử dụng nước máy chưa xác định hàm lượng Clo để nấu ăn là hoàn toàn không nên. Hiện nay, để giải quyết hiện trạng này các dòng máy lọc nước gia đình trở nên phổ biến hơn và được ưa chuộng ở nhiều gia đình. Sản phẩm có thiết kế và tính năng tiện lợi, cho nước sạch tại vòi đáp ứng nhu cầu uống trực tiếp và nấu ăn. Sở hữu sản phẩm này, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng nước.

 

Author: Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106