Mẹ nên làm gì để tăng sức đề kháng cho trẻ trong ngày hè này?

Mẹ nên làm gì để tăng sức đề kháng cho trẻ trong ngày hè này?

Mẹ nên làm gì để tăng sức đề kháng cho trẻ trong ngày hè này?

Mẹ nên làm gì để tăng sức đề kháng cho trẻ trong ngày hè này?

Mẹ nên làm gì để tăng sức đề kháng cho trẻ trong ngày hè này?
Mẹ nên làm gì để tăng sức đề kháng cho trẻ trong ngày hè này?

Mẹ nên làm gì để tăng sức đề kháng cho trẻ trong ngày hè này?

Mùa hè đến làm cơ thể của chúng ta mất nhiều nước và trở nên mệt mỏi, sức đề kháng giảm. Đặc biệt, trẻ nhỏ là đối tượng sẽ phải chịu ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều nhất. Việc tăng sức đề kháng cho trẻ vào mùa hè là việc làm hết sức cần thiết mà mẹ nào cũng phải đặc biệt quan tâm và phải biết đến. Đối với trẻ nhỏ, sức đề kháng còn khá non yếu thêm vào đó với độ ẩm trong không khí cao cũng như các biến đổi thất thường về thời tiết trong các ngày nắng nóng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho virus, vi khuẩn tấn công gây ra bệnh. Bởi vậy, bạn cần hạn chế tất cả các bệnh thường gặp cho trẻ vào mùa hè, nhằm nâng cao sức đề kháng cho trẻ.

 

                                                            Quan tâm nhiều:  Nên dùng nước tinh khiết hay nước khoáng để nấu ăn?   |   Sử dụng nồi chiên không dầu có an toàn không?

 

Đối với trẻ sơ sinh cần cho trẻ bú sữa mẹ đầy đủ

Sữa mẹ chính là nguồn dinh dưỡng đặc biệt, tốt nhất cho trẻ, nhằm đáp ứng về nhu cầu nước và tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho sự phát triển về mọi mặt. Đặc biệt nhất, sữa mẹ có chứa các thành phần dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường về sức đề kháng cho trẻ, giúp phòng chống bệnh chuyền nhiễm, đặc biệt với bệnh tiêu chảy khá phổ biến vào mùa hè.

 

Tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa

70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm ở đường tiêu hóa. Do đó, chăm sóc tốt hệ tiêu hóa là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch, để trẻ phát triển khỏe mạnh. Có nhiều cách để mẹ bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Mẹ có thể cho trẻ ăn sữa chua lên men tự nhiên thường xuyên để hỗ trợ xây dựng hệ vi khuẩn có lợi trong ruột. Sữa chua là một loại thực phẩm chứa vi khuẩn probiotics, có tác dụng chống lại các vi khuẩn gây hại cũng như vi rút. Các mẹ hãy cho bé sử dụng sữa chua hằng ngày để tăng sức đề kháng cho bé, đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Mẹ cũng nên cho trẻ ăn đa dạng rau củ, trái cây. Rau và trái cây là những nguồn thực phẩm không những cung cấp nguồn dưỡng chất đa dạng mà còn giúp bổ sung nước, vitamin và các khoáng chất khác. Ăn trái cây thường xuyên sẽ làm tăng khả năng miễn dịch cho trẻ, tránh mắc các bệnh thông thường.

Những loại rau và trái cây, các mẹ nên sử dụng thường xuyên cho trẻ đó là bưởi, dưa hấu, nho, cam, rau rền, rau ngót, rau muống,…và các loại rau lá xanh thẫm. Mẹ cần cho trẻ ăn thật nhiều nhóm thực phẩm tươi, kết hợp với thịt, cá và trứng giúp hỗ trợ tăng hệ miễn dịch, tăng cường về sức đề kháng cho trẻ.

Khi có được sự cân bằng giữa vi khuẩn có lợi và vi khuẩn gây hại, hệ tiêu hóa của con bạn sẽ khỏe mạnh, được chuẩn bị kỹ hơn để chống lại những bệnh tật có thể xảy ra.

 

 

Đảm bảo đủ giấc ngủ cho trẻ

Khi trẻ đã được ngủ đủ giấc, não bộ, thể lực cũng như các hệ miễn dịch của trẻ sẽ được hồi phục và phát triển một cách tốt nhất, trẻ cũng sẽ vui vẻ hơn, ăn uống tốt hơn khi thức giấc. Bởi vậy, bố mẹ cũng cần tập trung cho trẻ về thói quen ngủ đủ giấc, đặc biệt với giấc ngủ vào các buổi tối. Bạn nên chú ý tới các bữa ăn chiều và tối cần nhiều hơn, để tránh trẻ bị đói về đêm làm cho trẻ thức .

 

Cho trẻ vận động thường xuyên hơn

Theo các nhà chuyên gia sức khỏe, trẻ sẽ được vận động thường xuyên giúp tăng các đáp ứng về hệ miễn dịch, mỗi khi cơ thể vận động, tất cả các tế bào miễn dịch sẽ di chuyển một cách nhanh hơn, nhờ đó về khả năng đối kháng của các tế bào miễn dịch cùng với vi trùng, vi khuẩn cũng tăng cao. Thêm vào đó, được vui chơi thỏa thích giúp cho trẻ vui hơn, đó cũng chính là yếu tố quan trọng giúp cho hệ miễn dịch của trẻ khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Bởi vậy, bố mẹ cho dù có bận mấy thì cũng đừng quên dành thời gian vui chơi và vận động cùng con trẻ nhé.

 

Máy làm mát USaircooler

Đặc biệt, mùa hè này trẻ thường mắc các bệnh về hô hấp, dễ gặp phải tình trạng sốc nhiệt khi sử dụng máy điều hòa. Với nguyên lý làm mát tự nhiên, máy làm mát Usaircooler giúp hạ nhiệt không khí ở mức phù hợp với cơ thể người, không gây tình trạng sốc nhiệt và hạn chế nguy cơ mắc bệnh. Giúp trẻ khoẻ mạnh vui chơi thoả sức.

 

 

Máy làm mát Usaircooler được sản xuất  theo công nghệ Hoa Kỳ. Thiết bị này ứng dụng hiện tượng vật lý là sự bay hơi của nước. Không khí nóng bên ngoài như 38 độ C…sẽ được hút vào trong gặp tấm làm mát Cooling Pad đã được làm ướt. Tại đây luồng khí nóng sẽ được hạ nhiệt nhanh chóng giảm từ 5 - 7 độ C, cân bằng độ ẩm hợp lý, tạo làn gió mát thổi ra ngoài, ngay lập tức sẽ mang đến cảm giác tươi mới, dễ chịu cho người dùng. Đặc biệt, với công nghệ hiện đại, máy làm mát còn có chế độ tỏa gió bốn chiều, giúp không khí mát toàn diện và được điều hòa nhẹ nhàng trong toàn bộ không gian sử dụng.

Mong rằng qua những chia sẽ của chúng tôi phần nào giúp các mẹ có thêm bí quyết tăng sức đề kháng cho trẻ để chăm sóc trẻ tốt hơn, nhất là các trẻ đang trong kỳ nghỉ hè này. Thiết bị máy làm mát USaircooler cùng các mẹ và các trẻ đánh bay cơn nóng, an toàn và khoẻ mạnh mỗi ngày.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Máy lọc nước Yakyo đang là thương hiệu đáng tin cậy, được người tiêu dùng săn...
Hiện nay, Việt Nam đang phải đối mặt với thách thức lớn về tình trạng ô nhiễm...
Hiện nay, nguồn nước sạch đang bị đe dọa nghiêm trọng, đặc biệt là các hộ...
Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106