Mẹo tiết kiệm điện cực kỳ hiệu quả trong ngày hè nắng nóng

Mẹo tiết kiệm điện cực kỳ hiệu quả trong ngày hè nắng nóng

Mẹo tiết kiệm điện cực kỳ hiệu quả trong ngày hè nắng nóng

Mẹo tiết kiệm điện cực kỳ hiệu quả trong ngày hè nắng nóng

Mẹo tiết kiệm điện cực kỳ hiệu quả trong ngày hè nắng nóng
Mẹo tiết kiệm điện cực kỳ hiệu quả trong ngày hè nắng nóng

Mẹo tiết kiệm điện cực kỳ hiệu quả trong ngày hè nắng nóng

Nắng nóng của mùa hè là thời điểm mà các gia đình đang sử dụng điện nhiều nhất làm cho hoá đơn tiền điện tăng vọt. Nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát, những đồ dùng trong sinh hoạt đều tăng cao, đây là nỗi lo của đa số các gia đình. Vì vậy, để giảm bớt gánh nặng về hoá đơn tiền điện tăng cao vào những ngày hè này, nhiều gia đình đã lên kế hoạch hạn chế sử dụng và tìm ra phương pháp tiết kiệm điện năng, bạn hãy tham khảo bài viết của chúng tôi dưới đây nhé

 

                        Quan tâm nhiều: Món nướng an toàn với nồi chiên không dầu | Những sai lầm làm giảm tuổi thọ nồi chiên không dầu

 

Thường xuyên vệ sinh các thiết bị điện

Mùa hè nắng nóng, bạn hãy tập thói quen vệ sinh các thiết bị điện trong nhà sẽ giúp các thiết bị của bạn tăng thêm tuổi thọ sử dụng và đặc biệt là tiết kiệm được chi phí về điện năng. 

Giả xử đối với máy lạnh, đây là thiết bị tiêu hao điện năng nhất vào mùa hè này, vì vậy bạn cần phải vệ sinh và giữ cho bộ lọc điều hoà luôn sạch sẽ và thoáng mát, nếu bạn để quá bẩn sẽ khiến khả năng làm mát của điều hoà kém, gây lãng phí điện. Nên bạn hãy thường xuyên bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ có thể giúp bạn tiết kiệm 5-10% điện năng tiêu thụ đấy.

Đối với các loại quạt, nếu bạn để quạt bẩn, đóng bụi ở cánh và rào chắn bảo vệ gió sẽ không mát, quạt chạy ì, kêu. Vì vậy, nếu lau sạch cánh quạt, lồng bảo vệ sẽ làm tăng lưu lượng gió, dòng điện giảm, máy chạy nhẹ, ít tiêu tốn điện năng.

Đối với tủ lạnh, trong quá trình sử dụng nhiều gia đình để tủ lạnh để tủ bị đông tuyết làm cho diện tích tủ lạnh bị thu hẹp và đặc biệt làm cho dòng điện quạt gió tăng cao, làm việc công suất lớn dẫn đến tiêu tốn nhiều điện năng. Kèm theo đó, cần vệ sinh ngăn mát tủ, tránh tình trạng thức ăn quá nhiều che khuất luồng gió, hở đệm cánh cửa.

 

Sử dụng bóng điện tiết kiệm điện

Bóng đèn điện là thiết bị rất cần thiết và sử dụng thường xuyên của mỗi gia đình. Với thói quen sử dụng điện để chiếu sáng trong gia đình thường chiếm khoản 20-30% trên tổng số điện năng tiêu thụ hàng tháng. Vì vậy, bạn nên chú ý đến các thiết bị chiếu sáng để giảm thiểu điện năng. Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại bóng tiết kiệm điện năng như đèn Compact, đèn Tuýp, đền chữ U sẽ tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó bạn cũng nên chú ý thay những bóng đèn có dấu hiệu chập chờn hãy thay ngay để đảm bảo khả năng đốt nhiên liệu của nó hiệu quả và tiết kiệm.

 

 

Bật điều hoà ở nhiệt độ thích hợp

Thời tiết nắng nóng, nếu bạn không biết cách để sử dụng điều hoà thì bạn phải trả tiền điện hơi bị nhiều đấy. Có nhiều thói quen vì nóng quá mà nhiều bạn lại bật điều hoà ở nhiệt độ thấp cho nhanh mát, điều đó sẽ làm nhanh tiêu tốn nhiều điện và còn ảnh hưởng đến sức khoẻ. Mõi khi giảm thêm 5 độ C, điều hoà sẽ tốn thêm khoảng 40% điện năng. Ngoài ra nếu bạn bật điều hoà cùng với máy quạt sẽ giúp tiết kiệm 10-15% điện năng tiêu thụ. Hãy để nhiệt độ ở mức trên 25 độ C. Cứ cao hơn 10 độ C là bạn đã tiết kiệm điện được 10% điện năng rồi đấy. Bạn hãy tập thói quen khi rời khỏi phòng hãy tắt điều hoà trước đó khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng và chỉ sử dụng điều hoà khi bạn thấy thật sự cần thiết để giảm chi phí điện năng.

 

Thay thế điều hoà bằng thiết bị làm mát khác

Thời tiết nắng nóng, việc sử dụng máy quạt thông thường thì không đủ mát, nên việc sử dụng điều hoà được ưu tiên hàng đầu để phục vụ nhu cầu làm mát của gia đình. Tuy nhiên, sử dụng máy lạnh thì quá tốn nhiều điện khiến việc chi phí trong gia đình thêm nhiều nỗi lo. Hiện nay trên thị trường đang rầm rộ quảng cáo nhiều loại thiết bị làm mát tiết kiệm điện nhưng bạn phải chọn thiết bị nào là tốt nhất và an toàn nhất.

Với máy làm mát Usaircooler sẽ đem lại cho bạn cảm giác an toàn và góp phần đánh bay nỗi lo của bạn về chi phí tiền điện hàng tháng. Máy làm mát Usaircooler được sản xuất theo công nghệ Hoa Kỳ, vận hành theo cơ chế tự nhiên, hút không khí nóng từ môi trường đi qua tấm pad đã làm ướt nước và cho ra luồng không khí tự nhiên mát mẻ, dễ chịu và giúp bạn tiết kiệm hơn 80 – 90 % so với điện năng tiêu thụ của máy lạnh cùng lưu lượng gió. Bên cạnh đó, máy làm mát còn bảo vệ sức khoẻ của bạn, khắc phục được nhược điểm của máy lạnh như khô da, bị sốc nhiệt…và đặc biệt hơn di chuyển dễ dàng đến mọi nơi trong căn nhà bạn không như điều hoà phải nằm cố định.

 

 

Nếu bạn biết cách sử dụng tiết chế lại thì bạn sẽ tiết kiệm được chi phí cho gia đình và có thể dùng vào các chi phí khác. Bạn hãy bỏ túi và bắt đầu thử xem chắc chắn tiền điện của bạn sẽ giảm đáng kể đấy.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106