Mùa hè mẹ nên cho trẻ ăn gì để hạ nhiệt? Thiết bị cần thiết vào mùa hè

Mùa hè mẹ nên cho trẻ ăn gì để hạ nhiệt? Thiết bị cần thiết vào mùa hè

Mùa hè mẹ nên cho trẻ ăn gì để hạ nhiệt? Thiết bị cần thiết vào mùa hè

Mùa hè mẹ nên cho trẻ ăn gì để hạ nhiệt? Thiết bị cần thiết vào mùa hè

Mùa hè mẹ nên cho trẻ ăn gì để hạ nhiệt? Thiết bị cần thiết vào mùa hè
Mùa hè mẹ nên cho trẻ ăn gì để hạ nhiệt? Thiết bị cần thiết vào mùa hè

Mùa hè mẹ nên cho trẻ ăn gì để hạ nhiệt? Thiết bị cần thiết vào mùa hè

Mùa hè với nền nhiệt độ cao, nắng nóng gây khó chịu, nhất là người già và trẻ em.  Thời tiết ngày hè nắng nóng làm cho trẻ bị nóng trong người, dễ mắc các bệnh thông thường như cảm cúm,.. trẻ biếng ăn và cũng là nguyên nhân khiến trẻ không hấp thu được chất dinh dưỡng. Mùa hè bé vận động nhiều, lượng mồ hôi tiết ra cùng với đó là một hàm lượng các chất dinh dưỡng cũng bị hao hụt khiến cho hệ miễn dịch của bé yếu đi. Vì vậy mẹ phải biết cách chọn thực phẩm cho bé để con tăng sức đề kháng, hạn chế ốm đau trong mùa hè. Vậy các mẹ nên cho trẻ ăn gì để hạ nhiệt vào mùa hè đây? Cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau đây nhé!

 

                                                        Quan tâm nhiều: Bật mí bí quyết làm người phụ nữ hiện đại  |   Nên sử dụng máy lọc nước nào lọc được  nước bị nhiễm phèn?

 

Những thực phẩm giữ nước cho bé

Mùa hè nắng nóng, trẻ em thì hiếu động, nghịch ngợm nên khiến cho cơ thể bé mất đi một lượng nước đáng kể là tiết mồ hôi nhiều. Không những thế, hầu hết các bé đều mải chơi và lười uống nước,  vì vậy mẹ cần lưu ý đến điều này để bổ sung những thực phẩm giữ nước vào thực đơn của bé. 

Những thực phẩm giữ nước, có tính mát và nhiều vitamin C như: nước ép cam, ổi, cà chua, kiwi, bưởi... mẹ đừng bỏ qua.
Ngoài ra, để bé không bị khô da và thiếu nước, tránh được táo bón, mẹ cũng cần bổ sung vitamin A từ các loại quả, củ: đu đủ, carrot, khoai lang, bí đỏ...

 

Thực phẩm kích thích sự ngon miệng

Có thể các mẹ chưa biết, các loại rau mát và nhiều vitamin như mồng tơi, rau rền... có tác dụng kích thích cảm giác ngon miệng của bé. 

Ngoài ra, kẽm cũng có tác dụng kích thích sự ngon miệng của bé. Một số thực phẩm mùa hè có chứa kẽm mẹ nên bổ sung cho con như: đậu Hà Lan, đậu nành, thịt nạc, sò, tôm, cua, bột mì...

 

Thực phẩm tăng sức đề kháng 

Để tăng sức đề kháng, trẻ cần được ăn đầy đủ và cân đối các chất dinh dưỡng và vitamin. Đặc biệt là kẽm, sẽ giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, ngon miệng. Cùng với đó là lysine có trong thực phẩm giàu đạm như thịt, cá, trứng, sữa giúp trẻ phát triển cơ xương, tăng khả năng hấp thu can-xi. 

Vitamin C có nhiều trong những thực phẩm mùa hè như: rau đay, rau muống, quả bưởi, quả nhãn, chanh, dứa... đóng góp vai trò rất lớn đối với quá trình bảo vệ cơ thể, đối với hoạt động của hệ thống miễn dịch của trẻ. Không những thế vitamin C còn giúp làm lành vết thương và bảo vệ cơ thể trẻ khỏi chứng cảm lạnh, cảm cúm thông thường.

Thực phẩm giúp bé hạn chế mồ hôi trộm

Bé ra mồ hôi trộm sẽ dẫn tới hiện tượng mất nước và muối. Sự mất nước và muối sẽ khiến cơ thể bé yếu đi, người mệt hơn, cơ thể sẽ bị suy kiệt, gây ra một số bệnh không tốt cho bé.

Để trị mồ hôi trộm cho bé, các mẹ có thể nấu cho con các món ăn như: cháo trai, cháo sò – hến, canh cá quả, canh rau ngót, chè đậu xanh, đậu đen…Ngoài ra, mẹ cần lưu ý giữ cơ thể trẻ thoáng mát, hạn chế các thức ăn sinh nhiệt, giảm ăn các đồ có nhiều dầu mỡ...

Thường xuyên cho trẻ ăn nhiều trái cây như: chuối, táo, …chứa vitamin C, canxi…
Các sản phẩm từ sữa: Uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ khiến bé ngủ ngon và sâu hơn. Bên cạnh đó, canxi có trong sữa giúp thúc đẩy sản xuất mentonin - một chất giúp giảm căng thẳng hiệu quả và ổn định trí não để bé dễ dàng đi vào giấc ngủ…

 

Máy lọc nước Yakyo

Máy lọc nước Yakyo được ứng dụng công nghệ Nano trong hệ thống lõi lọc, giúp loại bỏ 100% tạp chất nhìn thấy được, các loại quặng kim loại, loại bỏ gần như hoàn toàn lượng CLo dư thừa có sẵn trong nguồn nước máy nguyên nhân gây ra các bệnh về đường ruột và ung thư tại Việt Nam. Ngoài ra công nghệ Nano cải tiến giúp giữ lại các khoáng chất có lợi cho cơ thể, Diệt sạch vi khuẩn tới 99,9 % cho chất lượng nước đầu ra đạt chuẩn quốc tế.

Đặc biệt, máy lọc nước Yakyo tích hợp 3 tính năng trong 1 sản phẩm: lọc nước tạo kiềm tính - làm nóng - làm lạnh chính là điểm tiện ích thiết yếu và đáp ứng tối ưu nhu cầu của người dùng.

 

 

Nồi chiên không dầu Yakyo

Nồi chiên không dầu Yakyo  sử dụng nguyên lý lưu thông không khí nóng nhanh và an toàn, nồi có khả năng làm chín thức ăn nhanh, giữ lại được hầu hết chất dinh dưỡng, độ tươi của thực phẩm. Giúp hạn chế đến 90% lượng dầu mỡ, bảo vệ người dùng trước nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, béo phì...

 

 

Với những thiết bị vô cùng tiện lợi như thế này, các mẹ sẽ vô cùng an tâm hơn về sức khoẻ. Mùa hè cũng là lúc cơ thể của bé mất quá nhiều nước, các mẹ hãy lưu ý không nên cho trẻ uống nhiều nước ngọt, nước có gas,…ngoài việc trẻ uống nước trái cây thì nước lọc là loại nước cung cấp chính cho cơ thể bé. Các món chiên, rán, …là món thích khoái khẩu của trẻ, các lượng dầu mỡ nhiều sẽ làm cho trẻ dễ bị béo phì…

Qua góc chia sẽ trên đây, các mẹ đã trang bị thêm bí quyết để chăm sóc cho con của mình tốt hơn, giúp con vừa vui chơi, vừa có năng lượng tràn đầy. Máy lọc nước Yakyo, nồi chiên không dầu Yakyo đồng hành cùng các mẹ, giúp con có một kỳ nghỉ hè khoẻ mạnh.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106