Người mệnh Thổ trồng cây gì trong nhà dịp Tết để thu hút vận may?

Người mệnh Thổ trồng cây gì trong nhà dịp Tết để thu hút vận may?

Người mệnh Thổ trồng cây gì trong nhà dịp Tết để thu hút vận may?

Người mệnh Thổ trồng cây gì trong nhà dịp Tết để thu hút vận may?

Người mệnh Thổ trồng cây gì trong nhà dịp Tết để thu hút vận may?
Người mệnh Thổ trồng cây gì trong nhà dịp Tết để thu hút vận may?

Người mệnh Thổ trồng cây gì trong nhà dịp Tết để thu hút vận may?

Gia chủ mệnh Thổ trồng cây gì trong nhà trong dịp năm mới là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm. Đặc biệt đối với những gia đình kinh doanh, chú trọng phong thủy thì điều này lại càng quan trọng. Trong đó, những người mệnh Thổ phù hợp với các loại cây như lưỡi hổ, trúc Nhật, cây trầu bà vàng...

 

Quan tâm nhiều: Ngày Tết nên chưng hoa gì để kéo tài khai lộc đầu xuân  | Những kiêng kỵ cần tránh khi chưng hoa ngày Tết

 

Cũng cần lưu ý, khi chọn chậu cây trồng hợp với người mệnh Thổ. Nên  chọn chậu cây có màu thuộc hành Hỏa (đỏ, hồng, cam, tím) hoặc Thổ (nâu, vàng). Để tăng vẻ đẹp cho cây chưng Tết, gia chủ nên thêm sỏi màu, đá cuội vào chậu để trang trí cho cây thêm đẹp mắt.

 

Gợi ý một số cây trồng hợp mệnh Thổ

 

Cây Lưỡi Hổ

Dòng cây Lưỡi Hổ có Lưỡi Hổ Vằn và Lưỡi Hổ Vàng đều là những cây trồng hợp với mệnh Thổ. Cây Lưỡi Hổ Vằn có vẻ ngoài đẹp mắt, cây có nhiều vằn ngang màu xanh xen kẽ vàng. Lưỡi Hổ Vàng thì có lá nhỏ, ngắn và bầu kèm theo những sọc thẳng vàng xanh xen kẽ.

Trong phong thủy, chưng cây lưỡi Hổ ngàyTết sẽ giúp xua đuổi xui xẻo, hóa giải bùa chú và xóa tan những điều không may trong năm mới. Đồng thời cây lưỡi hổ còn mang đến cho người mệnh Thổ  nhiều năng lượng tích cực. Lộ Bàng Thổ sinh năm Canh Ngọ (1930, 1990) mà trồng cây Lưỡi Hổ sẽ giúp khơi sáng vận may vào nhà trong ngày đầu năm.

 

Người mệnh Thổ trồng cây gì trong nhà - Lưỡi hổ là gợi ý sáng suốt

 

Cây Trầu Bà Vàng

Một loại cây phong thủy hợp với mệnh Thổ chính là cây trầu bà vàng. Mặc dù Trầu Bà có nhiều loại nhưng trong đó chỉ có cây Trầu Bà Vàng là phù hợp nhất cho người mệnh Thổ. Trầu bà vàng có sắc xanh đọt chuối hơi ngả vàng, màu sắc này sẽ giúp gia tăng may mắn cho chủ nhân. Tương tự như cây Lưỡi Hổ, Trầu Bà Vàng là cây trồng cực kỳ hợp người thuộc mệnh Hỏa và Thổ. Không chỉ có tác dụng trang trí nhà ở năm mới, giúp khai thông vượng khí may mắn vào nhà mà đây còn là một trong những “máy lọc không khí” cực kỳ hữu dụng để không gian sống của gia chủ luôn được trong lành.

 

Trúc Nhật Vàng

 Trong phong thủy, Trúc Nhật Phú Quý hay còn gọi là trúc nhật vàng thuộc họ nhà Trúc nhưng cây nhỏ thân ngắn hơn nhiều. Cây đặc biệt tương tác với những gia chủ bản mệnh Thổ, thường được trồng chậu để bàn trang trí mang đến may mắn trong năm mới. Cây Trúc Nhật Vàng là  tượng trưng cho người quân tử, mang hàm ý người ngay thẳng, biết cương nhu đúng lúc, sống trượng nghĩa và giàu lòng yêu thương. Vì thế trồng Trúc Nhật vàng cũng là lời nhắc nhở về lối sống tốt đẹp, chưng Trúc Nhật trong nhà ngày Tết là lời hứa hẹn may mắn của gia chủ phát tài dụ lộc trong năm mới.

 

Cây Sen Đá Nâu

Sen đá được xem là loài cây tượng trưng cho người mệnh Thổ. Sen đá mang ý nghĩa của sự ngọt ngào, bình an và may mắn. Ngày Tết đến,  người mệnh Thổ có thể chưng nhiều chậu sen đá trong nhà, nhưng nên ưu tiên sen đá nâu vì màu sắc được xem là hợp với bản chủ. Ngoài Sen Đá Nâu, mốt số loại sen đá khác được cho là rất phù hợp với người mệnh Thổ là Sen Đá đỏ lá ngắn, Sen Đá Viền Lửa, Sen Đá Phật bà bụi, Sen Đá Hồng Phấn, …

 

Chưng cây ngày Tết sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến phong thủy gia đình

 

Cây Xương Rồng

Tương tự với sen đá, Cây xương rồng cũng là loài cây khá hợp với tuổi với người mệnh Thổ. đặc biệ xương rồng là loài cây tượng trưng cho  những người mang mệnh Sa Trung Thổ (1976, 1977). Nhưng trong đó có một số loại xương rồng được cho là đặc biệt phù hợp với người mệ Thổ. Một số loài xương rồng dành cho mệnh Thổ được kể đến như xương Rồng Trạng Nguyên có thân tròn chiều ngang nhưng hơi dẹt theo chiều cao. Xương rồng trong phong thủy có ý nghĩa của sự thịnh vượng và may mắn, vì cây có sức sống rất dẻo dai nên cũng là tượng trưng cho sự trường thọ. Vì thế ngày Tết đầu năm, bạn hoàn toàn có thể chưng xương rồng trong nhà để tăng vượng khí cho không gian.

 

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106