Những lưu ý an toàn khi đi xe máy về quê ăn Tết

Những lưu ý an toàn khi đi xe máy về quê ăn Tết

Những lưu ý an toàn khi đi xe máy về quê ăn Tết

Những lưu ý an toàn khi đi xe máy về quê ăn Tết

Những lưu ý an toàn khi đi xe máy về quê ăn Tết
Những lưu ý an toàn khi đi xe máy về quê ăn Tết

Những lưu ý an toàn khi đi xe máy về quê ăn Tết

Đi xe máy về quê ăn Tết là lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Ưu điểm của phương tiện này là tính linh hoạt, bạn dễ dàng có thể khởi hành bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên vẫn tồn tại những lưu ý mà bạn nên cẩn thận khi di chuyển về quê bằng phương tiện này, dưới đây là một số kinh nghiệm giúp cho hành trình về quê được an toàn.

 

Quan tâm nhiều: Nên về quê ăn Tết hay nên đi du lịch ngày Tết  |  Nguyên tắc quản lý công việc của người Nhật

 

Kiểm tra xe trước khi đi

 

Hành trình về quê ngày Tết thường không hề ngắn, vào ngày này các tiệm sửa xe cũng ít hoạt động nên bạn hãy đảm bảo rằng không xảy ra tình trạng hỏng hóc giữa đường. Trước khi lên lịch trình về quê, bạn nên đăng kí trước lịch bảo dưỡng tại cái đại lý dịch vị để tránh tình trạng chờ đợi mất thời gian. Những bộ phận bảo dưỡng quan trọng nhất bạn nên quan tâm là phanh (trước, sau), cụm đèn xe (pha, hậu và xi nhan), lốp… Để chuẩn bị đầy đủ và yên tâm hơn, bạn hãy mang theo dụng cụ sửa chữa vì không loại trừ khả năng chính bạn sẽ phải ra tay sửa xe giữa đường.

 

Ngày Tết đường phố đông đúc, đi xe máy bạn nên cẩn thận

 

Hành lý gọn gàng

 

Vào ngày Tết, các tuyến đường sẽ rất đông đúc và dễ bị tắc nghẽn, không tránh khỏi tình trạng chen chúc nhau. Vì thế khi bạn di chuyển bằng xe máy, hãy lưu ý sắp xếp hành lý gọn gàng nhất có thể, bạn cũng không nên để hành lý che chắn tầm nhìn sẽ rất nguy hiểm. Sắp xếp đồ đạc gọn nhẹ trong một ba lô để phía trước. Phần hành lý còn lại hãy chắc chắn rằng bạn buộc chúng thật kỹ ở phía sau xe. Khi chạy xe với hành lý gọn gàng cũng giúp bạn có tâm lý thoải mái hơn, từ đó tránh được tình trạng vướng víu dễ dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

 

Trang bị đồ bảo hộ an toàn

 

Với những chuyến hành trình xa, bạn nên trang bị cho bản thân những món đồ bảo hộ để đảm bảo chúng có thể bảo vệ bạn trước nắng, gió, bụi… Chuẩn bị một chiếc áo khoác có mũ, quần dài, đeo găng tay và mang giày để giữ ấm vì ngày Tết thường có thời tiết se lạnh. Đối với những chuyến đi xa bắt buộc bạn phải di chuyển vào buổi tối, tốt nhất bạn nên chuẩn bị áo phản quang để xe đi ngược chiều dễ nhìn thấy mình để tránh.

 

Xuất phát hợp lý

 

Chọn thời điểm xuất phát rất quan trọng nếu bạn chọn phương tiện xe máy về quê ngày Tết. Bạn nên lựa chọn khoảng thời gian hợp lý để tránh khả năng chạy xe khi trời tối, việc này tùy theo độ dài quãng đường và khả năng đi đường xa của bạn. Đây là yếu tố quan trọng giúp bạn có được chuyến đi an toàn. Trước khi khởi hành hãy đảm bảo rằng bạn ngủ đủ giấc để có sức khỏe tốt cũng như sự tập trung khi bắt đầu chạy xe.

 

Thay vì đi xe máy về quê ăn Tết, bạn nên đi xe bus hoặc tàu đảm bảo an toàn

 

Chú ý thời tiết

 

Khác với việc di chuyển bằng phương tiện công cộng, khi đi xe máy bạn sẽ chịu những ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết. Hãy cân nhắc liệu bạn có khởi hành trong mùa mưa bão hay không, sẽ không may nếu như gặp thời tiết xấu. Mùa Xuân ở miền Nam tương đối khô ráo và ít mưa. Ở phía Bắc, do thời tiết còn rét đậm nên bạn hãy bảo vệ cơ thể thật kỹ trước khi khởi hành.

 

Nghỉ ngơi hợp lý giữa quãng đường

 

Trong những chuyên đi xa, bạn nên nghỉ ngơi sau mỗi 60-100km di chuyển, đừng tiếc việc nghỉ ngơi sẽ khiến chuyến đi dài thêm. Thực tế mỗi lần nghỉ ngơi chỉ mất khoảng 15-20 phút, thời gian này sẽ giúp bạn hồi phục năng lượng tốt hơn và sẵn sàng cho quãng đường kế tiếp.  Điều này vừa giúp bạn đảm bảo thể trạng tốt nhất, vừa giúp xe bớt nóng máy và di chuyển an toàn hơn. Trong trường hợp bạn buồn ngủ trong lúc lái xe, hãy tìm nơi nghỉ ngơi ngay để tránh tình trạng nhắm mắt khi chạy xe sẽ rất nguy hiểm.

 

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106