Những thói quen sai lầm dễ làm cho trẻ bị tổn hại sức khoẻ

Những thói quen sai lầm dễ làm cho trẻ bị tổn hại sức khoẻ

Những thói quen sai lầm dễ làm cho trẻ bị tổn hại sức khoẻ

Những thói quen sai lầm dễ làm cho trẻ bị tổn hại sức khoẻ

Những thói quen sai lầm dễ làm cho trẻ bị tổn hại sức khoẻ
Những thói quen sai lầm dễ làm cho trẻ bị tổn hại sức khoẻ

Những thói quen sai lầm dễ làm cho trẻ bị tổn hại sức khoẻ

Con là niềm hạnh phúc vô bờ bến, làm cha mẹ ai ai cũng muốn đem tất cả những gì tốt đẹp nhất cho con. Nhưng đôi khi những gì tốt đẹp đó vẫn vướn phải những thói quen sai lầm mà bạn không hề biết đó sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ con bạn. Vậy làm thế nào để trẻ được khoẻ mạnh? Cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

 

                                                                              Quan tâm nhiều: Bí quyết giữ lửa hạnh phúc gia đình không thể ngó lơ  |  Những món đồ gia dụng thiết yếu mùa hè

 

Thói quen cạo trọc đầu cho trẻ vào mùa hè 

Mùa hè nóng nực, trẻ con lại thường xuyên chơi đùa, vận động nhiều tiết ra nhiều mồ hôi nên cha mẹ thường cạo trọc đầu cho trẻ để cho mát. Nhưng cha mẹ không biết rằng việc cạo đầu cho trẻ là rất nguy hiểm, nếu trẻ chơi đùa ngoài nắng mà đầu không có tóc, ánh nắng sẽ chiếu trực tiếp vào da đầu của trẻ khiến trẻ dễ bị sốc nhiệt, đột quỵ do nắng nóng. Bạn đừng nghĩ rằng đầu tóc nhiều là nóng vì tóc có tác dụng điều hoà nhiệt giữa da đầu và nhiệt độ ngoài trời, ánh nắng.

Ngoài ra, trong không khí có rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn,  nếu bạn cạo sát da đầu quá, tạo điều kiện vi khuẩn đó dễ xâm nhập vào da đầu trẻ.

 

 

Thường xuyên lấy ráy tai cho trẻ hàng ngày

Lấy ráy tai trẻ hàng ngày, đây là thói quen thường xuyên của các mẹ, cứ mỗi sáng trẻ thức dậy các mẹ thường làm vệ sinh cho trẻ, thấy tai hơi có đóng vàng xí là các mẹ lại ráy cho trẻ. Nhưng việc làm đó mẹ tưởng chừng là giữ sạch sẽ cho trẻ nhưng lại làm trẻ bị đau đấy.

Mẹ lấy ráy tai con đều đặn mỗi ngày đã vô tình tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại dễ dàng xâm nhập gây viêm nhiễm tai ngoài. Đôi khi có những trường hợp không cần thiết lấy ráy tai khi ráy chỉ đóng váng hơi dính vành ống tai. Ráy tai có kháng thể và là chất bảo vệ ống tai ngoài nên lấy ráy tai nhiều quá cũng là không tốt.

Vì vậy, mẹ nên bỏ thói quen không tốt đó, hãy dùng đèn pin kiểm tra tai con, nếu ráy tai nhiều thì hãy lấy. Đặc biệt các mẹ phải rất cẩn thận trong khi tắm gội đầu cho trẻ, đừng để nước văn vào lỗ tai trẻ rất dễ làm viêm nhiễm tai của trẻ.

 

Trời nóng để con ở trong điều hoà quá lâu

Đang trong thời gian nghỉ hè, trẻ được ở nhà chơi đùa, nên ba mẹ luôn tạo ra không khí mát mẻ như bật điều hoà liên tục cho con mát chứ ngoài trời nắng nóng quá. Trẻ con thì nghịch ngợm, chơi đùa đổ mồ hôi nhiều nên khi nóng quá chạy ù tới bật máy quạt cho thẳng vào người cho mát. Hay đang ở trong máy lạnh quá lâu rồi bất ngờ mở cửa phòng chạy ra ngoài chơi, điều này rất dễ bị sốc nhiệt. Ngoài ra, dễ gây ra tình trạng khô họng, viêm mũi hoặc các bệnh khác liên quan đến đường hô hấp.

Vì vậy, để đảm bảo sức khoẻ cho trẻ khoẻ mạnh, không lạm dụng điều hoà trong ngày hè nhiều. Khi sử dụng điều hoà thì cần phải điều chỉnh nhiệt độ một cách hợp lý. Nhiệt độ không được quá chênh lệch với môi trường bên ngoài, và phải phù hợp với cơ thể trẻ.

Để làm mát cho trẻ vào mùa hè, ngoài sử dụng máy quạt dễ làm trẻ bị khô da, viêm họng, điều hoà dễ bị sốc nhiệt, các mẹ nên sử dụng máy làm mát.(mh mlm)

 

 

Máy làm mát hoạt động với nguyên lý tự nhiên, hút không khí nóng từ bên ngoài gặp tấm pad đã ướt nước cho ra hơi mát tự nhiên. Máy làm mát giúp hạ nhiệt không khí ở mức phù hợp với cơ thể người, không gây tình trạng sốc nhiệt và hạn chế nguy cơ mắc bệnh. Giúp trẻ khoẻ mạnh vui chơi thoả sức.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106