Về quê ăn tết hay đi du lịch - Câu hỏi

Về quê ăn tết hay đi du lịch - Câu hỏi

Về quê ăn tết hay đi du lịch - Câu hỏi

Về quê ăn tết hay đi du lịch - Câu hỏi

Về quê ăn tết hay đi du lịch - Câu hỏi
Về quê ăn tết hay đi du lịch - Câu hỏi

Về quê ăn tết hay đi du lịch - Câu hỏi "đến hẹn lại lên" mùa Tết

Nên về quê ăn Tết hay đi du lịch là đắn đo chung của nhiều bạn trẻ, và nhiều gia đình trong thời đại hiện nay. Không thể phủ nhận say một năm làm việc vất vả thì ai cũng muốn dành thời gian riêng cho bản thân và tận hưởng ngày Tết thật thoải mái. Thế nhưng có những giá trị truyền thống mà khi mất đi rồi, bạn sẽ không thể tìm lại được nữa. Vì thế hãy có sự lựa chọn đúng đắn để sau này bạn không phải hối tiếc.

 

Quan tâm nhiều: Nguyên tắc quản lý công việc của người Nhật   |   Bật mí cách trở thành người phụ nữ hiện đại

 

Du lịch ngày Tết - Ai mà không thích

 

Có thể nói ngày Tết là những ngày nghỉ xả hơi dài hạn mà bạn có thể tự do thoải mái không màng đến công việc, không phải làm bù đủ kiểu, vì thế thời gian này là thời điểm mà chúng ta có thể thư giãn hoàn toàn. Với những người đã làm việc cật lực trong 365 ngày thì ngày Tết chính là thời gian mà họ mong ngóng nhất để thực hiện các dự định của bản thân.

 

Đối với nhiều người trẻ thì Tết là thời gian lý tưởng để họ đi chơi xa. Việc đi chơi những ngày Tết sẽ thực sự là hưởng thụ cuộc sống, nên dự định tận hưởng kỳ nghỉ ở một nơi xa cũng không có gì là sai. Nếu bạn thực sự quan tâm đến những người thân yêu thì có thể không vào ngày Tết mà những dịp thường ngày cũng đủ để bạn thể hiện tình yêu với gia đình.

 

Đi du lịch là đam mê của nhiều bạn trẻ

 

Nhưng nói thế cũng không có nghĩa là chúng ta có quyền không trân trọng những giá trị xưa cũ. Nhưng với những bạn trẻ, những người có lý tưởng riêng, muốn có nhiều nghiệm những hành trình mới, đến những vùng đất mới sẽ phải chọn lựa giữa hai lý tưởng quan trọng này. Và hãy nhớ rằng, nếu bạn đi du lịch vào ngày Tết thì gia đình ít nhiều sẽ trống trải. Vì thế bạn cũng đừng quên nhấc máy lên và gọi về cho người thân vào dịp giao thừa, hoặc chúc Tết ông bà, cha mẹ thông qua điện thoại cũng đong đầy ý nghĩa.

 

Hãy nhớ một điều rằng, bởi vì cha mẹ của chúng ta đang dần già đi, mà chúng ta đang độ tuổi trẻ, muốn bay nhảy nhiều hơn thì cũng không có gì đáng trách. Những đừng để bạn phải tiếc nuối vì sau này không thể dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Có nhiều người làm việc xa quên, chưa năm nào không ngóng đợi ngày Tết để lên chuyến xe trở về quê nhà. Đối với họ, ngày Tết là thời điểm bắt buộc phải có mặt ở nhà để tận hưởng không khí gia đình, để tiếp thêm năng lượng trong năm mới.

 

Nhiều người xa quê, mỗi năm về với gia đình được một bận đã quý lắm rồi. Nhưng có những người sống gần bố mẹ, ngay cả bữa cơm cùng gia đình cũng hiếm cóm vậy thì ngày Tết có phải chúng ta nên dành thời gian nhiều hơn cho gia đình mình.

 

Nên về quê ăn Tết hay đi du lịch tùy thuộc vào lựa chọn của mỗi người

 

Bạn có thể dành 1 cái Tết để đi chu du đây đó, nhưng hay dành những cái Tết còn lại của tuổi trẻ để phụng dưỡng gia đình. Đối với bố mẹ, Tết chỉ thực sự bắt đầu klhi bạn trở về nhà. Vì thế đừng tỏ ra lưỡng lự khi nhấc máy gọi cho mẹ, đừng chần chừ thêm thời gian làm việc tại thành phố chỉ vì đồng lương nhỏ bé. Tết là thời gian dành cho gia đình, và bạn sẽ không bao giờ phải tiếc về thời gian đó trong quãng đời còn lại.

 

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106