Vì sao máy làm mát không lên nước?

Vì sao máy làm mát không lên nước?

Vì sao máy làm mát không lên nước?

Vì sao máy làm mát không lên nước?

Vì sao máy làm mát không lên nước?
Vì sao máy làm mát không lên nước?

Vì sao máy làm mát không lên nước?

Máy làm mát không lên nước là trục trặc thường xảy ra trong quá trình sử dụng. Cũng giống như các thiết bị điện gia dụng khác, khi sử dụng máy làm mát thì người dùng cũng có thể gặp phải những rắc rối nhất định. Bài viết sẽ hướng dẫn cách khắc phục sự cố này tùy theo từng nguyên nhân, bạn cùng tham khảo nhé! 

 

Không thường xuyên vệ sinh máy

Tương tự như máy điều hòa, thiết bị máy làm mát cũng sẽ chịu hư tổn và hoạt động yếu đi nếu không được vệ sinh thường xuyên. Bạn cần chủ động vệ sinh cho máy làm mát hoặc gọi người đến vệ sinh mỗi tháng 2 – 3 lần, đặc biệt nếu để máy làm mát ở không gian mở có nhiều bụi bẩn. Bụi có thể tích tụ lâu ngày trong tấm làm mát và vô tình khiến cho quạt điều hòa không lên nước và hoạt động chậm.

Vệ sinh máy làm mát để duy trì tuổi thọ và thời gian sử dụng

Do nguồn nước cấp vào máy bị dơ

Dòng máy làm mát Yakyo hay US Aircooler,  đều hoạt động dựa trên nguyên lý dùng nước chạy qua bơm lên trên các tấm làm mát. Chính vì vậy nếu dùng nước bẩn cấp vào máy sẽ dễ gây tắc nghẽn đường ống nước.

Nước bẩn được sử dụng thường xuyên dễ đóng cặn và làm tắc nghẽn ống bơm, tổn hại đến tấm làm mát cooling pad. Người dùng cần đảm bảo nguồn nước cấp vào máy là nước sạch, nước an toàn sẽ phần nào hạn chế được tình trạng máy làm mát không lên nước và kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

Máy làm mát không lên nước do ống bơm bị hỏng

Hệ thống ống bơm của máy làm mát hoạt động khá êm ái nên ít người nhận ra nếu bộ phận này bị hỏng hóc. Nhìn qua có thể ống bơm vẫn đang hoạt động bình thường nhưng một vài vấn đề khác có thể xảy ra ở các móc nối giữa ống bơm với bộ phận bên trong máy.

Khi gặp trường hợp này, trước tiên bạn nên kiểm tra xem ốn bơm có hoạt động bình thường hay không. Trường hợp ống vẫn bơm nước ổn thì nguyên nhân có thể là do bo mạch không cấp điện vào bơm thì chỉ cần sửa bo mạch là ổn. Đối với trường hợp ống bơm hỏng thì người dùng nên gọi người đến sửa hoặc thay ống mới là ổn.

Do bo mạch quạt điều hòa

Hệ thống mạch của máy làm mát có thể bị ảnh hưởng khi tiếp xúc thường xuyên với hơi nước bốc lên phía trên và đọc lại trong các bo mạch lâu ngày làm ẩm các linh kiện ở bên trong. Khi bo mạch bị hỏng sẽ không đảm bảo dòng điện cấp xuống dưới bơm khiến cho quạt không bơm được nước để hoạt động. Đối với trường hợp này bạn nên gọi thợ đến kiểm tra và sửa chữa bo mạch.Tuy nhiên với các tính năng không ngừng được cải tiến của thiết bị máy làm mát hiện nay thì nhược điểm này đã dần được khắc phục và tiện ích hơn đối với người dùng.

 

Máy làm mát USAircooler phù hợp với nội thất phòng khách

Được quan tâm nhiều: Máy làm mát Yakyo có giúp người dùng tiết kiệm điện?

Máy làm mát USAircooler giúp người tiêu dùng "giải nhiệt" mùa hè

Do quạt điều hòa chưa khởi động

Nguyên nhân chủ yếu là do người dùng quên chưa cắm điện, cầu chì bị hỏng hoặc do nguồn điện sử dụng bị quá tải, rơ len nhiệt của quạt bị hỏng. Trước tiên bạn nên kiểm tra nguồn điện và pin điều khiển. Nếu nguồn điện và pin vẫn đang hoạt động bình thường thì có thể là rơ lê bị hỏng, lúc này thì bạn cần liên hệ đến trung tâm bảo hành, bảo dưỡng để họ tham khám và khắc phục.

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106