5 hành động giúp bạn bày tỏ lòng biết ơn với sếp, đồng nghiệp tự nhiên nhất

5 hành động giúp bạn bày tỏ lòng biết ơn với sếp, đồng nghiệp tự nhiên nhất

5 hành động giúp bạn bày tỏ lòng biết ơn với sếp, đồng nghiệp tự nhiên nhất

5 hành động giúp bạn bày tỏ lòng biết ơn với sếp, đồng nghiệp tự nhiên nhất

5 hành động giúp bạn bày tỏ lòng biết ơn với sếp, đồng nghiệp tự nhiên nhất
5 hành động giúp bạn bày tỏ lòng biết ơn với sếp, đồng nghiệp tự nhiên nhất

5 hành động giúp bạn bày tỏ lòng biết ơn với sếp, đồng nghiệp tự nhiên nhất

Công việc, áp lực, những bộ bề trong cuộc sông đôi lúc khiến chúng ta quên đi sự biết ơn. Mà đôi khi quên rằng, chính nhứng sự giúp đỡ cũng là một phần làm nên sự thành công của chúng ta ngày hôm nay. Thiếu đi sự biết ơn, cuộc sống sẽ không trọn vẹn ý nghĩa, và các mối quan hệ dần bị thụt lùi. Vậy làm thế nào để bày tỏ lòng biết ơn tốt nhất?

 

Quan tâm nhiều: Cách thể hiện lòng biết ơn trong công việc | Cần làm gì để khởi đầu năm mới 2020 khỏe mạnh

 

1. Đánh giá cao người đã đồng hành cùng bạn

 

Có thể lấy ví dụ lòng biết ơn như một chất keo gắn kết các mối quan hệ của bạn lại với người khác, bao gồm người thân, cộng sự và bạn bè của bạn. Tốt hơn bạn nên nói lời cảm ơn đến những người bên cạnh bạn đã giúp đỡ bạn, từ đó mới có thể tạo nên những điều kỳ diệu để khai triển các mối quan hệ. Điều này đặc biệt đúng với những mối quan hệ trong công việc, những sự giúp đỡ thường nhật mà thường chúng ta không hay để ý tới.

 

Tặng quà là một cách thể hiện lòng biết ơn hữu hiệu

 

Một số nghiên cứu cho thấy đàn ông đứng sau phụ nữ về sự tiếp nhận và bày tỏ lòng biết ơn. Thực tế, cả hai giới đều có thể đạt được lợi ích từ việc cố gắng biết ơn những mối quan hệ xung quanh họ. Và khi muốn bày tỏ sự biết ơn, bạn hãy nói ra điều đó chứ không chỉ nghĩ về nó. Và sẽ càng ý nghĩa hơn nếu bạn dùng hành động cụ thể để thể hiện lòng biết ơn của mình.

 

2. Ghi nhớ những cá nhân góp phần cho những thành công của bạn

 

Hầu như chúng ta đều thích tự mình công nhận những thành tựu của của riêng cá nhân. Nhưng thực sự đó là thành tựu của riêng bạn hay một phần đến từ sự góp sức của người khác. Bạn có chắc rằng sự thành công hiện tại là hoàn toàn tự thân, và bạn không nhận bất kỳ sự giúp đỡ nào từ người khác?

Nếu như bạn đã vô tình phủ nhận công sức của ai đó, thì điều này có thể khiến mối quan hệ giữa bạn và người đó có thể phát sinh trục trặc. Ngay cả khi sự giúp đỡ này chỉ là lời khuyên, nhưng nếu nó thật sự hữu ích hoặc sự trợ giúp của họ đã giúp bạn vượt qua khó khăn thì bạn vẫn phải biết ơn về điều đó. Luôn ghi nhớ những giúp đỡ dù là nhỏ nhất, và cũng đừng e ngại. Tốt hơn bạn nên cho họ biết bạn thật sự cảm thấy trân trọng về những gì họ đã giúp bạn bằng những món quà nhỏ, hoặc đơn giản chỉ là một bữa ăn.

 

3. Hãy lập ra một danh sách biết ơn

 

Để chắc chắn hơn về việc bạn có thể cảm ơn đầy đủ những người giúp đỡ mình, tốt hơn hãy lập riêng một danh sách “ghi công”. Lập danh sách là một cách dễ dàng để thúc đẩy những cảm xúc tích cực cho sự biết ơn, và giúp bạn không quên những cá nhân giúp đỡ bạn trong thời gian làm việc. Hãy làm nó bất cứ khi nào mà bạn muốn, có thể thật chi tiết hoặc đơn giản tuỳ ý bạn. Trên thực tế, những cái tên không phải viết ra, mà bạn có thể chỉ cần dành một chút thời gian để nghĩ về họ. Sau đó hãy dành thời gian để gửi lời cảm ơn, hoặc hẹn tất cả những người quan trọng cùng tụ họp trong một bữa ăn thân mật để gửi sự biết ơn đến họ.

 

Thể hiện sự biết ơn giúp bạn khai triển các mối quan hệ bền vững

 

4. Dùng ngôn ngữ cơ thể để cảm ơn một ai đó

 

Một bí quyết thể hiện lòng cảm ơn mà ít người biết đến chính là bạn có thể bày tỏ qua những cử chỉ, hành động đối với họ. Chúng ta đã gửi lời cảm ơn tới một vài người mà không thực sự nhiệt tình, có thể không khéo họ sẽ nghĩ bạn đang có khuynh hướng châm chọc họ.
Do vậy, để cảm ơn hãy thực hiện điều đó thật chân thành với xuất phát từ trái tim của bạn. Mặc dù ngôn ngữ cơ thể là cách dễ dàng nhất để tô điểm cho lời cảm ơn của bạn, nhưng nếu không biết cách cư xử bạn dễ khiến họ hiểu nhầm. Hãy nói lời cảm ơn kèm theo cử chỉ nắm lấy tay họ – ít nhất bạn phải đảm bảo bạn đang nói chuyện với họ một cách chân thành. Bạn nên nói lời cảm ơn và cho thấy đó thực sự là ý muốn của bạn.

 

5. Một bức thư cảm ơn

 

Ngôn ngữ viết là cách bày tỏ sự biết ơn chân thành nhất. Bạn có thể thử viết một bức thư thể hiện lòng biết ơn dành cho người nào đó, người mà bạn chưa bao giờ nói lời cảm ơn với họ trước đó. Nếu như quá ngại ngùng, hoặc khó khăn khi gặp họ thì bạn có thể gửi họ thư viết tay, bởi vì một email cảm ơn sẽ khó có thể đạt được thế mạnh như vậy.

Đừng ngại trình bày về những gì bạn muốn nói với họ, chẳng hạn như bạn rất vui vì được họ giúp đỡ làm cho bạn nhiều như thế nào và nó có ý nghĩa ra sao? Ai cũng sẽ cảm nhận được sự chân thành từ ngôn ngữ đến từ các bức thư đó và bạn cũng sẽ cảm thấy tuyệt vời không kém khi gửi nó đi.

 

Bài viết liên quan

Nước là tài sản vô cùng quý giá có vai trò quan trọng đối với đời sống của...
Máy lọc nước RO ngày nay đã dần thân thiện với nhiều người tiêu dùng, vì khả...
Việc lựa chọn một thiết bị làm mát thường trở nên khó khăn hơn đối với những...
Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106