Những cách tinh tế giúp bạn bày tỏ lòng biết ơn trong mối quan hệ công sở

Những cách tinh tế giúp bạn bày tỏ lòng biết ơn trong mối quan hệ công sở

Những cách tinh tế giúp bạn bày tỏ lòng biết ơn trong mối quan hệ công sở

Những cách tinh tế giúp bạn bày tỏ lòng biết ơn trong mối quan hệ công sở

Những cách tinh tế giúp bạn bày tỏ lòng biết ơn trong mối quan hệ công sở
Những cách tinh tế giúp bạn bày tỏ lòng biết ơn trong mối quan hệ công sở

Những cách tinh tế giúp bạn bày tỏ lòng biết ơn trong mối quan hệ công sở

Thể hiện lòng biết ơn trong công việc là một trong những bí quyết  tạo nên sự thành công trong công việc. Trong những mối quan hệ làm việc, lòng biết ơn sẽ thể hiện được sự kết nối với mọi người. Điều này không đồng nghĩa với những món quà tặng đắt tiền cho sếp hay đồng nghiệp, ngược lại có nhiều cách để thể hiện lòng biết ơn thay vì những món quà vật chất.

 

Quan tâm nhiều: Những điều cần làm để khởi đầu năm mới khỏe mạnh    Những cách tự thưởn cho bản thân trong năm mới

 

Trong nền kinh tế eo hẹp như hiện nay, nếu số lượng công việc có hạn nhưng có vô số ứng viên, việc thể hiện lòng biết ơn tới sếp và đồng nghiệp phần nào sẽ giúp bạn bảo đảm công việc của mình. Đây cũng là điều kiện có tác động đến công việc, giúp đảm bảo đội ngũ làm việc ăn ý và luôn sát cánh cùng nhau.

 

Nói lời “ Cám ơn” thích hợp với từng mối quan hệ

 

Có nhiều cách thể hiện lòng cảm ơn, trong đó có quan điểm nhân viên nên thể hiện lòng biết ơn với sếp thông qua quà tặng. Tuy nhiên điều này có thể sẽ không phải cách hay, đối với một số người không thích nhận được sự chú ý thì điều này có thể làm họ cảm thấy không thoải mái, đôi khi điều này có thể gây ra những hiểu lầm nhạy cảm. Hãy nghĩ rằng lời cám ơn trực tiếp, chân thành hoặc tấm card viết tay chính là những món quà chân thành nhất thay lời cảm ơn dành cho sếp. Thay vì gửi lời cảm ơn thông qua tin nhắn, email thì chính sự chân thành của bạn bằng tấm thiệp viết tay sẽ thể hiện thành ýt tuyejt vời hơn rất nhiều.

 

Ghi nhớ những giúp đỡ là bí quyết của sự thành công

 

Để bày tỏ lời cảm ơn với đồng nghiệp hoặc trợ lí, cách thể hiện đơn giản là bạn có thể gửi kèm món quà nhỏ kèm theo tấm thiệp có ghi những lời nhắn nhủ dành riêng cho họ. Món quà đơn giản là những món ăn ngon hoặc các món quà lưu niệm xinh xắn. Những chuẩn bị nhỏ nhưng đơn giản này chắc chắn sẽ giúp mọi người gắn bó với nhau hơn.

 

Lưu ý đến những chi tiết cụ thể

 

Nếu bạn muốn thể hiện lời cảm ơn với đồng nghiệp hoặc sếp của mình, tốt hơn nên bày tỏ chúng một cách thẳng thắn và chi tiết. Những câu nói chung chung khái quát sẽ không làm học thật sự cảm thấy thành ý của bạn. Thay vì vậy bạn nên đề cập tới một điều cụ thể mà sếp hay đồng nghiệp đã làm cho bạn. Sẽ không hay nếu bạn nói điều này quá đơn giản, chẳng hạn như “cảm ơn vì điều này, hoặc cảm ơn vì đã làm việc chăm chỉ.”

 

Những ghi nhận cụ thể hơn về những công sức mà họ đã bỏ ra, kèm theo đó hãy bao gồm cả khoảng thời gian cụ thể như lời cảm ơn về những khích lệ tinh thần của bạn trước buổi thuyết trình hay đồng nghiệp ở lại làm muộn hơn để hoàn thành dự án cùng bạn. Đây đều là những cách thể hiện sự cảm kích và đánh giá cao sự giúp đỡ của anh/ cô ấy.

 

Đừng ngại nói lời “ cảm ơn” bất cứ khi nào có thể

 

Lời cảm ơn không phải đợi đến cuối năm hay sau một thành công lớn để nói với sếp hay đồng nghiệp của bạn. Cuối năm là thời điểm phù hợp để nhìn lại những thành công mà bạn cùng đồng nghiệp, đội ngũ làm việc đã đạt được nhưng nó không phải thời điểm duy nhất để bày tỏ sự biết ơn trong công việc. Carson đã chỉ ra rằng, tốt hơn bạn nên nói “ cám ơn” đến những người đã giúp đỡ trong bất kỳ thời điểm nào,  điều này sẽ chân thành hơn khi bạn đợi tới một dịp đặc biệt. Sẽ có những biểu hiện bất ngờ giúp cho mọi người có thêm động lực để làm việc và gắn bó với nhau trong suốt cả năm.

 

Sự chân thành trong các mối quan hệ làm nên thành công

 

Chấp nhận lời cảm ơn đúng cách

 

Có thể bạn cũng sẽ là người nhận được lời cảm ơn từ đồng nghiệp chính nhờ những đống góp của mình. Vì thế đừng chỉ thể hiện lòng biết ơn mà bạn cần biết cách nhận lời cám ơn từ người khác để họ nhận thấy sự thoải mái, việc này cũng sẽ giúp mối quan hệ đôi bên gắn kết hơn. Đôi khi, có những trường hợp người nhận lời cảm ơn ngại ngùng, không thoải mái cũng sẽ khiến người cảm ơn thấy khó xử. Thay vào đó, bạn hãy cư xử như thể mọi việc không có gì đáng quan ngại, và bạn sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ nếu họ cần. Hãy nhớ rằng khi bạn ghi nhận lời cám ơn đúng cách, bạn cũng sẽ biết làm như thế nào để thể hiện nó đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất.

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106