9 lý do bạn nên chọn máy làm mát thay cho máy lạnh

9 lý do bạn nên chọn máy làm mát thay cho máy lạnh

9 lý do bạn nên chọn máy làm mát thay cho máy lạnh

9 lý do bạn nên chọn máy làm mát thay cho máy lạnh

9 lý do bạn nên chọn máy làm mát thay cho máy lạnh
9 lý do bạn nên chọn máy làm mát thay cho máy lạnh

9 lý do bạn nên chọn máy làm mát thay cho máy lạnh

Máy làm mát là một thiết bị làm mát dựa trên hơi nước thân thiện với người dùng và môi trường. Tuy không cao cấp như máy điều hòa nhưng máy làm mát vẫn có những lợi thế riêng như giá thành phải chăng, khả năng tiết kiệm điện và độ linh động cao.

 

1. Máy làm mát có mức giá rẻ hơn

Giá của quạt điều hoà chỉ từ 3 - 10 triệu và máy lạnh là từ 5 - 20 triệu (tuỳ tính năng). Với mức gia thành gần gũi thì người dùng hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc máy làm mát cho phòng khách hoặc phòng ngủ thay vì mua máy lạnh.

2. Khả năng làm mát hiệu quả trên diện tích rộng

Vào mùa hè, người dùng thường có nhu cầu tìm các thiết bị làm mát cho diện tích rộng. Máy làm mát với công suất lớn như USAircooler PGT10000TC,  Usaircooler PGT 9000TC giúp hạ nhiệt độ phòng duy trì ở mức 25 - 27 độ C. Với động cơ mạnh của quạt điều hòa giúp làm mát nhanh và hiệu quả khu vực tối đa khoảng 15 - 30 m2.

3.Tiết kiệm điện hơn

Điện năng tiêu tốn của máy làm mát chỉ tương đương với một chiếc bóng đèn dây tóc. Với khoảng 1 tiếng sử dụng thì máy làm máy tiêu tốn khoảng 0.12 ký điện, trong khi máy lạnh là khoảng 1 ký nên khả năng tiết kiệm điện của máy làm mát luôn được đánh giá cao hơn.

4. Phù hợp với không gian mở

Máy làm mát sẽ phù hợp với lối kiến trúc mở, với những không gian có nhiều cửa sổ, lộng gió và thoáng mát. Bởi đặc trưng của thích không khí tự nhiên nên việc lựa chọn một chiếc máy làm mát không khí là vô cùng phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng của người dùng Việt.

Máy làm mát có nhiều ưu điểm khắc phục so với máy điều hòa

 

5. Máy làm mát không làm khô da

Nếu như máy lạnh làm giảm độ ẩm trong phòng kín, làm làn da khô ráp và mất nước thì máy làm mát lại khắc phục được nhược điểm này. Nguyên lý hoạt động của máy làm mát là sử dụng hơi nước để hấp thụ nhiệt và làm giảm nhiệt độ không khí. Hơi nước từ máy luôn duy trì được độ ẩm cho căn phòng trong thời gian sử dụng và không gây hư hại thiết bị điện tử như quạt phun sương.

6. Tạo sự thoáng đãng cho căn phòng kín

Thiết bị máy làm mát điều hướng được việc thổi gió tới mọi góc phòng một cách chủ động thay vì bị động như khi dùng điều hòa. Không chỉ phát huy hiệu quả với không gian rộng mà khi sử dụng máy làm mát trong phòng kín thì người dùng cũng không cần phải đóng kín cửa chính hay cửa sổ như lúc dùng máy lạnh.

7. Người dùng dễ thích nghi hơn

Vào mùa hè, việc dùng máy lạnh và đột ngột di chuyển ra ngoài dễ khiến người dùng bị choáng váng do sốc nhiệt. Với máy làm mát bằng hơi nước sẽ duy trì nhiệt độ ở mức cân bằng với môi trường ngoài. Nhất là đối với gia đình có người lớn tuổi và trẻ em thì việc dùng máy làm mát sẽ được khuyến khích vào mùa nóng hơn là dùng máy điều hòa.

Máy làm mát cho gia đình đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

 

8. Sử dụng linh hoạt

Đối với máy lạnh, sau khi được lắp ráp sẽ chỉ sử dụng cố định cho một phòng nhất định. Đây là nhược điểm mà máy làm mát đã khắc phục được nhờ vào hệ thống bánh xe dưới chân đế giúp người dùng có thể di chuyển dễ dàng cho nhiều vị trí, nhiều không gian, không cần lắp đặt phức tạp.

Xem thêm: Vì sao máy làm mát không lên nước?

Máy làm mát Yakyo có giúp người dùng tiết kiệm điện?

 

9. Vệ sinh máy làm mát dễ dàng tại nhà

Nếu như người dùng phải mất một khỏan chi phí để thuê người vệ sinh máy lạnh thì khi vệ sinh máy làm mát lại dễ dàng hơn rất nhiều. Hầu hết tất các dòng máy làm mát đều được thiết kế có thể tháo rời các bộ phận: Tấm chắn bụi, bình chứa nước, tấm làm mát, ống bơm,… Người dùng dễ dàng vệ sinh và vệ sinh nhanh chóng và hoạt động của máy móc ổn định hơn, giúp vi khuẩn không có cơ hội tích tụ và sinh bệnh cho người dùng.

Author: Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106