Có nên cho đá vào quạt điều hòa để tăng khả năm làm mát?

Có nên cho đá vào quạt điều hòa để tăng khả năm làm mát?

Có nên cho đá vào quạt điều hòa để tăng khả năm làm mát?

Có nên cho đá vào quạt điều hòa để tăng khả năm làm mát?

Có nên cho đá vào quạt điều hòa để tăng khả năm làm mát?
Có nên cho đá vào quạt điều hòa để tăng khả năm làm mát?

Có nên cho đá vào quạt điều hòa để tăng khả năm làm mát?

Máy làm mát (quạt điều hòa) hoạt động theo cơ chế bơm nước và trao đổi khí không qua tấm Cooling Pad. Có rất nhiều người dùng thắc mắc về việc có nên cho đá vào quạt điều hòa bởi một số thông tin về cách tăng tính làm mát từ cách này đang được nhiều người áp dụng.

 

Ngăn chứa nước của quạt điều hòa là nơi chưa nguồn nước cấp, nguồn nước này theo ống dẫn chảy tuần hoàn từ trên xuống dưới dọc theo tấm làm mát. Hơi nước sẽ được "chuyển hóa" thành một nguồn hơi mát tự nhiên và được đẩy ra ngoài để tạo nên không gian mát mẻ cho căn phòng trong phạm vi tối đa là 30m2. 

Về việc dùng đá để tăng tính năng làm mát của quạt điều hòa vẫn chưa được nhà sản xuất công nhận. Theo các chuyên gia thì tiêu chuẩn của máy làm mát không khí bằng hơi nước là phải có hiệu suất làm mát tốt nên không cần thêm đá lạnh vào. Nước lạnh mất nhiều thời gian để bốc hơi nên điều này sẽ ảnh hưởng đến nguyên lý hoạt động vốn có của các dòng máy làm mát.

Tương tự như nước đá thì tinh dầu cũng là hợp chất khó bay hơi và không tan trong nước. Nhiều người dùng cho tinh dầu vào ngăn chứa nước của quạt làm mát để tạo mùi thơm cho không gian và vô tình làm tắc các ống dẫn nước, dầu đóng lại ngăn cản hoạt động của máy bơm và ảnh hưởng đến các bộ phận khác của quạt điều hòa bằng hơi nước.

Dòng sản phẩm máy làm mát thông minh USAircooler với nhiều tính năng hấp dẫn

 

Để phát huy tối đa hiệu quả làm mát của sản phẩm máy làm mát, người dùng cần nắm rõ những quy tắc:

1.Quạt điều hòa sẽ phát huy hiệu quả sử dụng tốt nhất ở những không gian có thiết kế mở hoặc bán mở. Cụ thể là những không gian có lưu lượng không khí lưu thông càng lớn như cạnh cửa sổ, cửa ra vào,…thì công suất làm mát sẽ càng tốt. Phụ thuộc vào nhiệt độ phòng và nhiệt độ môi trường mà máy làm mát có thể hạ nhiệt độ xuống từ 5 độ C đến 10 độ C.

2. Khác với máy lạnh, người dùng không nên đóng kín cửa phòng khi sử dụng máy làm mát để không khí được lưu thông. Máy có thể đặt ở bất cứ đâu nhưng cần hạn chế vị trí đặt máy làm mát gần với tường (tránh để sát tường) cản trở khả năng hút gió.

3. Vệ sinh máy làm mát mỗi tháng một lần để tăng tuổi thọ cho máy. Nếu vệ sinh tại nhà thì bạn nên sử dụng vòi xịt nước vệ sinh giàn lạnh. Còn đối với bộ phận quạt máy, bạn nên dùng vòi bơm xe máy ở cửa hàng sửa xe để xì khô cho sạch bụi.

Máy làm mát dễ dàng tháo lắp và vệ sinh

 

Áp dụng những mẹo nhỏ ở trên đây sẽ giúp hiệu quả hoạt động của máy làm mát cho gia đình được nâng cao tối đa trong những ngày hè nắng nóng. Người dùng cần tuân thủ theo các điều khoản hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để duy trì và gia tăng độ bền, tuổi thọ của sản phẩm.

Máy làm mát không khí được thiết kế hoạt động theo chu trình bốc hơi nước tự nhiên, giúp cân bằng nhiệt độ không gian sống ở mức 25 - 27 độ C. Với mục tiêu hướng đến sự an toàn cho sức khỏe, máy làm mát thông minh đã khéo léo thiết kế với sự vận hành diễn ra êm dịu hạn chế tiếng ồn và duy trì không gian yên tĩnh nhất cho người dùng ngay khi hoạt động với công suất lớn.

Bài viết được xem nhiều: 9 lý do bạn nên chọn máy làm mát thay cho máy lạnh

                  Vì sao máy làm mát không lên nước?

Với những ưu điểm nổi bật trên thì máy làm mát thông minh xứng đáng có mặt trong không gian sống người Việt. Để sở hữu được một sản phẩm chất lượng, người tiêu dùng nên chọn mua từ những thương hiệu lớn như Điện Gia Dụng Đông Phương – một địa chỉ phân phối máy làm mát Yakyo và USAircooler uy tín hàng đầu cả nước.

Author: Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook
zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0916 291 106